7 món ăn tăng hệ miễn dịch tự nhiên

7 món ăn tăng hệ miễn dịch tự nhiên

Trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh như covid-19, bổ sung các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn.

Để giảm nguy cơ mắc các dịch bệnh, rửa tay đúng cách và đeo khẩu trang thường xuyên là điều được khuyến khích. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch sẽ tăng thêm khả năng đối phó lại các dịch bệnh. Hầu hết chúng đều là những thực phẩm dễ kiếm trong đời sống hàng ngày.

1. Lá tía tô

 

Trong dân gian, tía tô thường được thêm vào cháo cùng với hành để "giải cảm". Trên thực tế, loại rau thơm này thực sự có thể đem đến sự thúc đẩy cho hệ miễn dịch.

Cách dùng: Ngoài cách thái nhỏ để cho vào cháo. Ăn lá tía tô kèm các món ăn như các loại rau xào, luộc sẽ giúp bạn hấp thụ đầy đủ tinh chất của loại rau này.

2. Lợi khuẩn Probiotics

Lợi khuẩn Probiotics được biết đến là loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe của đường ruột và hệ miễn dịch. Theo chuyên gia dinh dưỡng Kamal Patel có đến 70% tế bào của hệ miễn dịch nằm tại đường ruột, do đó tăng sức khỏe của đường ruột có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe của hệ miễn dịch.

Cách dùng: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồ uống chứa lợi Probiotics ngoài ra một số loại sữa chua cũng cung cấp các loại lợi khuẩn này.

3. Tỏi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tỏi là loại thuốc tự nhiên chống lại virus, chống viêm và kích thích hệ miễn dịch.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Treatment cho biết những người thường xuyên ăn tỏi thường ít bị cảm lạnh hoặc bị nhưng thời gian khỏi nhanh hơn.

Cách dùng: Ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày là đủ để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên.

4. Gừng

Gừng có vị cay, nóng được đông y coi là một trong những vị thuốc quan trọng. Trên thực tế, gừng từ lâu đã được xem là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người việt và thường được dùng để điều trị cảm lạnh, cúm.

Cách dùng: Bạn có thể dùng pha trà gừng để uống hàng ngày hoặc ăn một vài lát gừng tươi xắt mỏng trong bữa ăn.

5. Các loại quả họ cam - chanh

Các loại quả họ cam, chanh, bưởi rất giàu Vitamin C. Vitamin C được coi là tác nhân ảnh hưởng lớn đến hệ miễn dịch. Các vận động viên chuyên nghiệp thường xuyên bổ sung vitamin C hàng ngày để giữ cho hệ miễn dịch không bị suy yếu khi tập cường độ cao.

Một phân tích tổng hợp vào năm 2013 gồm 30 nghiên cứu trên hơn 11.000 người cho thấy những người luyện tập thể thao nặng nhọc, như vận động viên marathon, có khả năng bị cảm lạnh thấp hơn 50% nếu họ bổ sung 200mg vitamin C.

Cách dùng: Ăn trực tiếp các loại quả như cam, bưởi hoặc ép nước uống 2 - 3 lần mỗi ngày là đủ để tăng cường hệ miễn dịch.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất nhiều kẽm. Trong đó, kẽm vô cùng cần thiết cho hoạt động của hệ miễn dịch.

Tạp chí Dược lâm sàng Anh cho thấy các triệu chứng cảm lạnh ở những đối tượng tăng cường hấp thụ kẽm đã biến mất trong vòng ba ngày, so với bảy ngày đối với những người chỉ dùng thuốc.

Cách dùng: Dùng bông cải xanh tươi luộc hoặc xào nấu để ăn trực tiếp.

7. Elderberry

Theo tạp chí Dược phẩm "Alternative Medicine Review" ELderberry có nguồn gốc từ châu Âu chứa rất nhiều Flavonoid và nhiều chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống oxi hóa trong cơ thể, hỗ trợ tiêu diệt các loại virus.

Cách dùng: Nên dùng các loại thực phẩm chức năng dạng uống hoặc viên nang chứa sẵn Elderberry được tinh chế.

Author Thethao247.vn NAM QUỲNH / THEO TẠP CHÍ NGƯỜI ĐƯA TIN - LINK GỐC

← Bài trước Bài sau →
icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500k..

icon

Chính sách bảo hành

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone